LỜI NÓI NÀY CỦA TÔI CÁC BẠN CÓ TIN KHÔNG?

LỜI NÓI NÀY CỦA TÔI

CÁC BẠN CÓ TIN KHÔNG?

Giảng giải: Hòa Thượng Tịnh Không
 

Thật sự muốn thành tựu, có cần nghe đầy đủ bộ Kinh này từ đầu đến cuối không?

Có đủ duyên đương nhiên là tốt, không có duyên, thật ra mà nói cũng không cần thiết, chỉ cần bạn hiểu một đoạn nào đó ở trong bộ Kinh này cho thật rõ ràng, cho thật minh bạch, một đời thọ trì vĩnh viễn không gián đoạn, đảm bảo bạn thượng thượng phẩm vãng sanh. Đâu có cần nhiều như vậy, đâu phải phiền phức đến như vậy.

Lời của tôi nói là thật, không phải giả. Mỗi ngày nghe một đĩa, một ngày nghe tám giờ đồng hồ, cả đời không gián đoạn, người này chắc chắn là khai ngộ, chắc chắn chứng quả.

Bạn muốn hỏi nguyên nhân tại sao?

Điều này là Phật nói, Ngài được định rồi. Trong cả cuộc đời của Ngài, Ngài chỉ nghe có đoạn này, nghe một giờ đồng hồ, tâm của Ngài được định rồi, Ngài không bị tán loạn, trong Kinh Di Đà nói nhất tâm bất loạn, Ngài đã đạt được.

Nhất tâm là định, là niệm Phật tam muội. Bất loạn là huệ, Ngài đạt nhất tâm bất loạn, đức Phật đã nói tất cả Kinh Ngài đều đã thông đạt hết.

Lời nói này của tôi, các bạn có tin không?

Quả nhiên đã thật sự tin tưởng rồi, bạn có còn cần phải đến Phật Học Viện hay không?

Không cần thiết.

Bạn xem thử Tổ Sư đại đức xưa nay, có vị nào tốt nghiệp ở Phật Học Viện đâu?

Đại Sư Huệ Viễn ở Lô Sơn của Tịnh Độ Tông rất nổi tiếng trong lịch sử, có tốt nghiệp ở Phật Học Viện nào đâu?

Thiện Đạo Đại Sư có được bồi dưỡng ở lớp đào tạo nào đâu?

Liên Trì Ngẫu Ích có học qua Phật Học Viện không?

Các Ngài làm sao mà có thể trở thành Tổ Sư Đại Đức vậy?

Quang minh của các Ngài biến chiếu mười phương ảnh hưởng đến ngày nay, không có điều gì khác ngoài nhất môn thâm nhập, trường thời huân tu và ngày đêm xưng thuyết, chí tâm bất đoạn, là ở hai câu này.

Các Ngài đã thành công lớn, tự tại vãng sanh, tùy ý sở nguyện, muốn đi lúc nào thì đi lúc đó, muốn ở mấy năm cũng không chướng ngại.

Thực tại mà nói, ở hay không ở thế gian không phải là nguyện vọng của bản thân. Tự bản thân vẫn còn nguyện vọng của bản thân thì là phàm phu, vọng tưởng phân biệt chấp trước không buông xuống.

Nguyên nhân trụ thế hay không trụ thế là ở đâu?

Do ở chúng sanh. Nói cách khác, còn có chúng sanh có thể độ thì trụ thêm vài ngày, không có chúng sanh để độ thì lập tức đi ngay.

***